229- PHÁP MÔN TỨ BẤT HOẠI TỊNH
(27:35) Cho
nên tại sao mà đức Phật lại dạy chúng ta: "Ăn ngày một bữa"?
Ăn hết cái thế gian đi, ăn cho nhiều nhiều, càng bệnh tật nhiều, chứ làm cái
gì.
Do đó cho
nên vì vậy mà chúng ta thấy là trong cuộc sống tu hành của đạo Phật, mình muốn
đi vào cảnh giới Phật thì ít nhất mình phải sống như cảnh giới Phật; mình phải
sống như Phật. Bây giờ ông Phật bỏ hết của cải tài sản hết rồi, ông đi vô cội Bồ
đề ông không có nhà cửa gì hết, ôm bình bát, tới giờ trưa ôm bình bát đi xin
ăn, không còn của cải vật chất. Thì mình muốn làm Phật thì mình sống vậy chứ
sao, sống y như Phật mới được chứ. Mà sống y như Phật thì đức Phật mới gọi là
Niệm Phật. Còn mình không sống như Phật mà mình Niệm Phật thì nó sai mất rồi, cứ
niệm tên ông Phật: "Nam mô A Di Đà Phật" ông Phật Di
Đà mà có thật ông cũng tức nữa: "Tao mắc mớ gì mày, mày cứ kêu cái tên tao
hoài". Có phải không? Cho nên vì vậy thật sự ra mình bây giờ,
như Thầy bây giờ có cái tên là "Thông Lạc". Mà cái thằng đó nó cứ
móc, tối ngày nó kêu: "Thông Lạc, Thông Lạc…" hoài… Trời đất!
Tao mắc mớ gì mày kêu tao. Cho nên không phải niệm mà cứ thở được, mà bằng chắc
là mình phải sống như, cũng như bây giờ Thầy sống ngày một bữa; Thầy sống ai chửi
Thầy không giận là mình bắt chước mình sống như vậy đó gọi là niệm "Thầy
Thông Lạc" đó! Các con hiểu chưa? Chứ niệm cái tên không, chắc chắn là Thầy
cũng bực mình. Đó là cái lối sống cho đúng cách gọi là đúng hành.
(29:08) Cho
nên trong Tứ Bất Hoại Tịnh pháp của Phật dạy: Niệm Phật, Niệm Pháp, Niệm tăng,
Niệm Giới. Bây giờ Niệm Phật, sống như Phật, thì nếu mà sống như Phật thì phải
sống như giới luật rồi thì đâu cần gì phải Niệm Giới, phải không mấy con? Phải
không? Sống như Phật thì coi như sống như Pháp rồi cần gì phải là phải tu, bởi
vì mình sống như Phật rồi đâu cần phải tu Pháp, phải không? Mà mình sống như Phật
thì chúng Thánh tăng phải y như Phật rồi thì cần gì phải Niệm tăng. Mà giới luật
của Phật thì Phật đã sống như vậy rồi, thì giới luật rồi còn gì mà Niệm Giới.
Cho nên chúng ta Niệm Phật là Niệm Pháp; Niệm tăng; Niệm Giới đủ, Niệm một cái
là đủ hết mọi cái. Mấy con thấy chưa? Chứ đâu phải nói là bốn pháp mà mình phải
niệm từ Niệm Phật; rồi mới tới Niệm Pháp; thì Niệm tăng; rồi mới tới Niệm Giới,
đâu có điều đó đâu! Niệm một cái là đầy đủ hết bốn cái.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét