463- 7.2- CHẾT TRONG ÁC PHÁP MÀ GIỮ ĐƯỢC TÂM BẤT ĐỘNG CÓ GIẢI THOÁT
KHÔNG?
(1:28:57) Phật
tử: Dạ con thưa Thầy, nhân cái câu hỏi của cô vừa rồi đó, con mới thì con
có thắc mắc “là nếu một cái chúng sanh được ra đời thì do hành động của thân,
khẩu, ý thì sanh ra như vậy thì cái cái quả đó mình được sanh ra thì nó đã tan
ngay trong cái môi trường sống của sinh linh mới này, hay là trong cái đời sống
mới nó lại tiếp tục bị tác động bởi những cái hành động xấu hay tốt trước kia của
cái hành động phía trước nó để tạo ra cái thân này?”. Dạ xin Thầy giải thích
nghe cho.
(1:29:28) Trưởng
lão: Bây giờ thật sự ra, khi một chúng sanh sinh ra thì nó mang theo
cái nghiệp của nó, trước kia nó tạo cái nghiệp đó nó sanh ra được con người. Mà
nó sanh ra con người thì nó phải mang theo cái nghiệp của nó. Đó, mang theo cái
nghiệp rồi, nó tiếp tục những cái nhân quả nghiệp mới của nó nữa. Vừa cái cũ mà
vừa cái mới, cho nên nếu mà không có Phật pháp thì chúng ta cứ tiếp tục ác
pháp, thì chúng ta hoàn toàn trong khổ đau.
Mà có Phật
pháp thì lần lượt chúng ta chuyển dần, nó chỉ còn có cái nghiệp cũ mà thôi, cái
nghiệp mới hoàn toàn được giải thoát. Cũng như bây giờ, cái nghiệp mới thì có sống
trong thiện pháp, biết ngăn - diệt ác pháp, sống trong thiện pháp thì cái nghiệp
mới nó không còn. Nhưng cái nghiệp cũ con phải trả chứ sao, nhưng trả mà con
vui vẻ, mà bây giờ nhức cái đầu con vui con chẳng sợ nó, thì do đó nó tác động
không được nhưng nó phải trả chứ, chứ bảo nó đừng có thì không được. Bởi vì cái
nghiệp cũ mình đã gieo, bây giờ cái quả thì mình phải trả chứ, con hiểu không?
Cho nên nhân quả nó liên tục, nó liên tục nối tiếp như một dòng nước chảy mãi
mà không dừng, nó chảy mãi mà. Nhân quả mà, nó như một cái dòng nước chảy, hoài
hoài hoài hoài nó tiếp nối hoài, nó không dừng. Cứ quá khứ rồi hiện tại, vị
lai, ba cái thời gian này nó tiếp nối nó chảy mãi trong cái dòng nước lớn quá.
Cho nên nếu mà dòng nước này mà không được Phật pháp thì cái dòng nước này là
dòng nước khổ.
(1:30:57) Phật
tử: Dạ thưa Thầy, nếu mà hiểu được Phật pháp rồi và giữ được cái Tâm Bất Động,
nhưng mà cái ác pháp nó vẫn còn tới tấp, nó tới mà trong cái trường hợp vị hành
giả đó mất thân mình trong một cái ác pháp nào đó nhưng tâm vẫn không bị tán,
giữ được Bất Động Tâm, như vậy thì cái vị đó có được giải thoát hay không? Hay
là cái chết trong ác pháp?
(1:31:17) Trưởng
lão: Giải thoát hoàn toàn. Có mười một tri kiến giải thoát của đạo Phật,
một người chỉ cần sống biết được cái Tâm Bất Động, trong giờ phút lâm chung của
mình nhất tâm bất động, thanh thản thì người đó vẫn vào Niết Bàn, chứ đâu phải
đợi tu như đức Phật. Các con nghĩ coi, mười một cái tri kiến mà khi mấy con biết
thêm một cái tri kiến khác một chút nữa, để sau này cái cuốn mà BA MƯƠI BẢY PHẨM
TRỢ ĐẠO, ba mươi bảy pháp môn vào đạo đó, khi mà in xong Thầy phát cho mấy con,
mấy con sẽ đọc thấy lời đức Phật dạy, mười một cái tri kiến giải thoát của đức
Phật, mấy con chỉ biết một là mấy con đã được giải thoát rồi.
(1:31:54) Phật
tử: Thưa Thầy, con có tải cái BA MƯƠI BẢY PHẨM TRỢ ĐẠO” về con đọc ở trên
máy tính, thì con tải từ một cái Nhật Ký trên mạng. Rồi có cái cô nói là chủ của
cái Nhật ký đó bảo là cái này không phải Thầy viết, cổ biểu con xóa đi. Nhân
đây Thầy nhắc tới, con xin hỏi là cái đó có có phải của Thầy không để con đọc,
nó hay lắm. Có nên đọc không?
(1:32:21) Trưởng
lão: Nói chung là cái bộ sách của Thầy coi như là vừa xong rồi để đưa
gửi đi xin phép, rồi Nhà in mới in ra. Thì bắt đầu bây giờ mới có một số người
mới đưa lên mạng, chứ còn không biết là họ đưa như thế nào, Thầy cũng chưa biết,
Thầy cũng không có kiểm tra gì.
(1:32:38) Phật
tử: Để chờ cái cuốn mà in ra rồi xin, rồi thỉnh về.
(1:32:41) Trưởng
lão: À bây giờ đó đang xong rồi đó, đang xin phép đó.
(1:32:44) Các
Phật tử: Có rồi, có hết rồi.
(1:32:46) Trưởng
lão: Cái cuốn mà có rồi đó là cái cuốn đó Thầy có viết nó ngắn gọn, nó
không có đủ mấy con. Sau khi Thầy xét, Thầy có thấy Ba Mươi Bảy Phẩm Trợ Đạo tức
là ba mươi bảy phẩm trợ cho cái tâm bất động, thanh thản của mình, Đạo là cái
Tâm Bất Động đó. Thầy thấy nó còn thiếu, nó còn khó hiểu cho nên cái cuốn đó có
xin phép in rồi, nhưng mà mỏng. Bây giờ cuốn này nó dày, nó đầy đủ những ý
nghĩa của nó. Sau khi Thầy làm xong mới đây cách đây chừng khoảng độ chừng một
tuần à. Cái cuốn này sau này nó mới đủ đó mấy con. Bởi vì Thầy thấy ba mươi bảy
phẩm trợ đạo là ba mươi bảy pháp rất là căn bản của đạo Phật, mà không giải thích
cho người ta hiểu rõ như thế này , thì người ta đâu có biết đường đâu mà tu
theo đạo Phật. Cho nên Thầy mới làm câu chuyện này, mà con đã đọc ở trên mạng.
Thôi như vậy mấy con. Thôi bây giờ đến mười giờ rồi mấy con, bây giờ mấy con
nghỉ, Thầy về mấy con.
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét