Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

288- CHƯA ĐỦ DUYÊN LẬP TRUNG TÂM AN DƯỠNG Ở MIỀN BẮC

 

288- CHƯA ĐỦ DUYÊN LẬP TRUNG TÂM AN DƯỠNG Ở MIỀN BẮC

(12:23) Phật tử: Dạ con bạch Thầy! Hơn một năm, gần hai năm vừa qua, thì được một năm tới vừa rồi, cho Ninh Bình, con thì con thưa xuống thường xuyên ạ. Con bạch Thầy là con cũng, gia đình con và tâm con, con cũng xả bớt được cái tâm tham, con cũng phát tâm được tới đó, con cũng dâng Thầy một bài văn viết về trung tâm ạ. Rồi con có dâng Thầy một lá thư, dạ Thầy có nhận được cho con ạ!

Trưởng lão: Có nhận hết.

Phật tử: Dạ vâng! Thế là con cứ xuống dưới đấy. Thế bây giờ con bạch Thầy là, con có tí nghĩ đến, con có tí phiền não, vì sao khó khăn, chúng sinh ngoài Bắc các con sao lại kém phước duyên vậy? Được như thế rồi mà bây giờ lại phá không thành đạt, con bạch Thầy!

Trưởng lão: À, cái đó là cái phước của miền Bắc. Phải chi ở Ninh Bình mà xây dựng được, đừng có bị những cái điều kiện mà cái lỗi nho nhỏ mà Nhà nước bắt lỗi mình, thì chắc chắn là ở ngoài Bắc nó có cái cơ sở để mấy con được gần mấy con đến. Đó là cái phước, mà bây giờ cái phước nó không có nữa, nó khiến vậy.

Bây giờ con, bây giờ ở đó mà mấy con bây giờ xây dựng mà không làm lỗi gì hết, nhưng người ta muốn dẹp, người ta cũng dẹp được. Bởi vì người ta chính quyền, con hiểu không, hiểu chưa? Cho nên vì vậy mình phải thấy đây là cái phước, cái nhân quả ở miền Bắc nó chưa được, cho nên nó khiến cho mấy con phải đi xa xôi, nó tốn hao tiền bạc nhiều. Người mà có tiền mới đi được chứ người không có tiền làm sao vô trong Nam được.

Mà lại có thân nhân trong Nam mới vô được, chứ còn cỡ không có người thân làm sao người ta vô được, cho nên rất là tội. Thầy muốn miền Bắc có một cái một cái nơi để cho mấy con về được ở đó mà tu tập. Thì ở Hà Nội mà vô đó nó phải gần phải không, mà vô tới miền Nam thì xa quá.

Nhưng rồi chắc chắn là Thầy thấy một ngày nào đó chắc nó cũng phải được thôi, nó cũng phải được thôi. Nó không được ở Ninh Bình thì nó cũng sẽ được ở cách Hà Nội chừng khoảng độ năm chục cây số hoặc là hai mươi cây số. Từ trung tâm Hà Nội đi ra đó thì khoảng độ năm mươi cây số, mười cây số vậy thì nó có thành lập một cái cơ sở.

Thì cái cơ sở đó, thí dụ như bây giờ chắc mình cứ lấy một cơ sở của một cái chùa Đại Thừa, rồi Giáo hội ủng hộ mình, thì lúc bây giờ mình dạy đường lối tu tập theo kinh sách Nguyên Thủy. Khi có ai nói tôi thì tôi thuộc về Giáo hội Phật giáo, nhà nước công nhận Giáo hội Phật giáo là một tôn giáo ở trong đất nước này thì làm gì người ta dẹp mình.

Còn bây giờ cái Trung tâm An dưỡng, nó đứng ở đây người ta nó không biết nó an dưỡng mà nó dựa vào cái tôn giáo nào hay hoặc là nó dựa vào hệ phái nào, thì Nhà nước người ta lo chứ sao.

(15:24) Phật tử: Dạ, con bạch Thầy, cái thời gian này ở Ninh Bình như thế, con bạch Thầy tương lai nó có hồi lại không hay là…​?

Trưởng lão: Nó sẽ chuyển mấy con. Bởi vì mấy con nỗ lực mấy con tu nó sẽ chuyển. Nó chuyển thì sẽ có một cái chùa của Đại Thừa mà nó không có người ở để lo lắng thì người ta sẽ mời về một người nào ở đó, hoặc là một vị Thầy như, thí dụ như Thanh Quang thì cũng về đó thì mình đứng ở trong góc độ của ngôi chùa, mình là tu sĩ mà, thì mình sẽ hoạt động được, không còn ai dập mình nữa.

Thì mấy con tập trung vô đó, mấy con tu tập hoặc mở những cái lớp học đạo đức, rồi tập những cái lớp nhiếp tâm an trú, Thọ Bát Quan Trai. Tất cả những cái này nó đều được hết, nó nằm trong tôn giáo, nó đều được hết, không ai dám phá mấy con hết.

Nhưng mà bây giờ ở ngoài đó Thầy biết nó có mấy cái chùa rồi đó, chứ không phải không đâu. Nó chờ cho mấy con đủ duyên làm những cái chùa đó, nó làm cái cơ sở để cho mấy con tu tập. Chứ khỏi cần cất cái khu, cái khu an dưỡng là cái nơi làm từ thiện thôi.

Mà mình muốn làm cái khu an dưỡng để làm từ thiện, để giúp cho những người bất hạnh của xã hội, mọi người đều phải về an dưỡng và học đạo đức. Nó chỉ có một phần đó thôi, chứ trong cái chùa nó có cái an dưỡng của cái chùa rồi.

Phật tử: Con bạch Thầy! Thỉnh thoảng con nghĩ đến con cứ thấy xót xót nhiều. Con bạch Thầy là, thật các chúng sinh, các con, các cụ 75, gần 80 tuổi, 75 tuổi, nóng 35, 36 độ, cứ đi ra rẫy cỏ làm lụng một cách nhiệt tâm, nhiệt tình, rồi thì các tỉnh về cúng dàng tất cả các thứ. Con thấy trước đây từ cái chỗ mà, từ cái lúc mà không có gì, bây giờ đàng hoàng tương đối lắm ạ, thì bây giờ lại như thế này, con cứ thấy xót xót tiếc tiếc.

Con bạch Thầy, thật tâm con lại nghĩ thương Thầy lắm ạ, con lại thương cả thầy Thanh Quang, con lại thương tất cả các cư sĩ, tu sĩ vất vả lắm ạ. Nên con cứ nghĩ nhưng mà không làm gì được ạ.

Trưởng lão: Cái đó là cái duyên. Cũng như bây giờ cái cơ sở Tu viện này, không biết bao nhiêu công lao trong này, có những cái nhà ở như thế này., con hiểu không? Nó có đường đi vậy, sạch sẽ như vậy. Nhưng mà khi mà Nhà nước không muốn thì mình cũng đành đập bỏ chết, nó trở về khu đất nguyên sơ con..

(17:51) Trưởng lão: Thôi bây giờ thì tùy duyên con. Nhưng mà mình, nếu ở ngoài đó không yên, mình ráng mình tu, mình tu cho được! Khi tu được rồi đó, thì có cái kinh nghiệm, thì khi mà chỗ nào đó mà được triển khai mở mang, thì mình lấy kinh nghiệm đó dạy người tu tiếp người ta tu. Bây giờ lo cứu mình trước cái đã, còn cái đó là cái duyên.

Sự thật ra cái duyên đó mà không thành thì đó là duyên tu của mấy con có. Bao nhiêu người mà tập trung vô đó là nhắc nhở chúng ta phải ráng tu, đó là cái duyên tu có. Còn cái duyên mà nợ ở đó mà nó thành tựu, chắc chắn mấy con phải quây quần ở đó, nó chưa tu được đâu, phải lo làm. Con hiểu không?

Cho nên bây giờ cái duyên mình là cái duyên tu, cũng như Thầy Thanh Quang là cái duyên tu, phải lo tu chứ. Nếu nó thành nó phải thành rồi, nó đâu có bị động như vậy. Còn bây giờ đây chắc chắn là phước báo của mình tu chứ không phải phước báo mình làm, nhưng mà tu rồi thì cái duyên làm nó sẽ có.

Mấy con ráng tu cho được. Trời đất ơi, sanh tử nó đến rồi, ai mà cứu con! Bây giờ nó chết, mấy con cứu con, chứ ai mà cứu, Thầy cứu được sao?

Phật tử: Dạ vâng ạ!

Trưởng lão: Ảnh đau bệnh thì mấy con chịu chứ Thầy có chịu thế được đâu. Cho nên phải ráng tu để cho mình đẩy lui bệnh, làm chủ được sự sống chết. "Bây giờ tao chưa có muốn chết, mày không được chết!" thì nó không dám chết.

Chứ không khéo nó, con thở không được một hơi con chết à! Nó làm cho con thở không được. Thân này nó dễ lắm con, bây giờ mình thở nghe nó sao nhẹ, chứ tới chừng mà nó nghẹt cô rồi thở không được, cái nó bắt đầu, nó chỉ có nước chết thôi. Ráng tu đi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

510-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  510-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như ...