253- CÓ BỐN LOẠI SANH
(13:20) À!
Mấy con bây giờ hiểu Phật pháp rồi mà mấy con không giải quyết gia đình của
mình chấm dứt, hoặc là các con chưa có lập gia đình thì đừng nên lập gia đình!
Không phải… Các con đừng có nghĩ rằng trong thế gian này mọi người đều tu hết
không người nào lập gia đình thì loài người sẽ mất hết, không có đâu. Nó
có bốn cái loại sanh mấy con, ở trong thế gian của chúng ta nó có bốn loại
sanh.
Thấp sanh là
cái nơi sanh ra nơi ẩm ướt như loài trùng, dế,… Nơi ẩm ướt nó sanh ra loài vật
thấp sanh.
Rồi noãn
sanh là cái loài sanh trứng mấy con, có trứng rồi nó mới nở ra con gọi là noãn
sanh.
Thai sanh là
như chúng ta hiện giờ đó, là cha mẹ mình phải mang thai thì mới sanh mình ra được,
thai sanh.
Nhưng có một
loài mấy con hoá ra. Các con đừng tưởng tượng là con bướm hoá sanh ra, con bướm
nó đẻ cái trứng rồi từ cái trứng nó nở ra con sâu, rồi từ con sâu nó mới thành
con bươm bướm chứ gì? Mấy con nói "Từ con sâu nó hoá thành con bướm",
không có phải hoá đâu, nó mọc cánh thêm chứ làm sao mà gọi là hóa được? Con sâu
nó mọc cánh nó mới thành con bươm bướm chứ, có phải không? Chứ đâu gọi nó là
hóa sanh được, mấy người hiểu sai.
Hoá sanh như
thế này nè! Bây giờ trong không gian vũ trụ chúng ta có đủ bốn đại: Đất, nước,
gió, lửa. Nhưng mấy con có đủ duyên mấy con hợp lại thành người không? Nó có đủ
đó chứ, nhưng mà nó làm sao? Nó phải có hội đủ duyên. Còn mình sanh ra làm người
thì nó tạo qua một cái duyên hợp của nó rất là dơ bẩn, nó mới thành người. Chứ
nếu mà không hợp duyên thì làm sao mấy con có ở đây được? Nếu không có cha mẹ
làm sao có mấy con phải không? Mấy con thấy không?
Cho nên, vì
vậy dù là một cái cây, nó cũng phải hợp duyên từ cái hoa phấn kết hợp nó mới
thành ra bông trái, nó mới có lên cây chứ? Các con thấy quy luật của nhân quả
mà, phải không? Vậy mà một người tu chứng đó, người ta hóa sanh đàng hoàng. Người
ta muốn con người lớn đẹp như thế nào chứ đâu phải nhỏ con như mình, mặt người
này như thế này, mặt người khác như thế khác, u nần như thế này… Đâu có bằng
người hóa sanh đâu mấy con?
Cho nên bây
giờ chúng ta hợp duyên lại, tất cả tứ đại chúng ta hợp lại thành con
người đó gọi là hóa sanh, chứ không phải mình biến hóa mấy con. Biến
hóa là thần thông, biến hóa là tạo ảo giác, cái hình ảnh nó không thật. Bây giờ
Thầy nói, ngoại đạo luyện Thần thông rồi nó biến hóa ra một con voi. Mà cái con
voi đó to lớn như thế này, cái vòi nó đi nó quạt qua quạt lại, người ta thấy sợ
nó vô trong cái nhà của mình thì nó sẽ làm tung cái nhà mình sập đi. Nhưng mà
con voi đó nó vô đây, cái vòi nó đập vô vách tường không ăn thua gì hết. Nó là
cái bóng mà!
Các con thấy
bây giờ đốt cây đèn, Thầy đưa cái tay chứ gì, thì cái bóng của tay Thầy, Thầy đập
vô cái vách như thế này sẽ thấy cái bóng đập vô cái vách thì cái vách nó có rã
không mấy con? Đâu làm sao rã được, đó là cái bóng. Cho nên thần thông nó chỉ
hiện ra hình dáng, cái bóng chứ không phải là thật, các con hiểu chưa?
Cho nên ở
đây, cái thật của chúng ta là hợp duyên thành con người thật. Cho nên chúng ta
còn cái hoá sanh chứ. Hóa sanh rất là thanh tịnh, không đi vào quy luật hợp
duyên từ lâu của ba cái loại sanh trước.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét