Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

160- TU ĐỂ LÀM CHỦ GIẶC SINH TỬ

 

160- TU ĐỂ LÀM CHỦ GIẶC SINH TỬ

Đời phải bỏ hết, cuộc đời là dục lạc, cái vui của cuộc đời là cái vui của đau khổ. Cho nên từ đó những cái oai nghi tế hạnh của mình lập đúng rồi, thì bắt đầu Thầy sẽ đến với mấy con, Thầy sẽ hướng dẫn nhập Định. Thầy không bỏ mấy con, không bỏ.

Những người đó đã có căn cơ, thì dẫn tới nơi được, để mấy con cứu lấy mình làm chủ sự sống chết, thoát ra khỏi giặc sanh tử. Mấy con cướp lại quyền tự sống, quyền sống của mình. Chứ giặc sanh tử nó đang làm chủ, nó đang cai trị cái quyền sống của mấy con hết rồi. Bây giờ nó bảo mấy con bệnh thì mấy con phải bệnh thôi, không có cách gì.

Mấy con nói: "Thôi tôi không đau đâu", không có được. Mà nó bảo chết, nó bảo bây giờ thở không được. Nó nghẹt cổ, nó thở không được, thì mấy con cũng thở không được. Nó bảo con chết, rồi mấy con cũng chịu chết. Mấy con đang ở trong sự nô lệ của giặc sanh tử, mấy con như những người nô lệ của giặc sanh tử. Mấy con chưa làm chủ được nó.

(27:28) Còn đối với Thầy thì nó không làm chủ được. Thầy bảo sống thì giặc sanh tử nó rút nó đi, chứ nó không dám cãi đâu. Nó cãi Thầy là Thầy đuổi đi chạy không thấy đích. Tại sao? Tại vì tâm Thầy bất động, cho nên nó làm động không được, nó phải chạy. Còn mấy con nó vô, nó quậy một hơi nó dẫn mấy con chạy tứ tung.

Cho nên vì vậy mà đầu tiên mấy con tập tỉnh thức, rồi bắt đầu mấy con tập xả tâm. Tập xả tâm không có nghĩa con ngồi không mà xả, đi cũng xả nữa mấy con. Ngồi cũng xả, nằm cũng xả, tất cả mọi cái, để lắng nghe những tâm niệm của mình. Từng các pháp bên ngoài tác động coi mình xả được hay không? Nếu xả không được thì mấy con bị chướng ngại.

Cũng như bây giờ trời nực quá, cái mấy con than thở trời nực thì tức là mấy con bị trời nực nó tác động mấy con, thì mấy con bị ác pháp rồi. Nhưng mặc nó tao chẳng sợ đâu, thì như vậy là mấy con thấy giặc thản nhiên lắm. Trước cái thời tiết mấy con thản nhiên, tức là mấy con đối với pháp. Mà bắt đầu bây giờ nghe nực cái bật quạt máy lên là mấy con bị nô lệ, thì nó sai mấy con.

Cho nên từng cái tu mình mới thấy được cái làm chủ của mình. Mà từ những cái làm chủ nho nhỏ đó nó sẽ đi đến cái làm chủ lớn, làm chủ giặc sanh tử. Mình phải cướp nó từng phần, từng phần, từng phần để rồi mình độc lập nước mình.

Chẳng hạn bây giờ Thầy súng đạn dở, lực của giặc sanh tử nó nhiều, cho nên Thầy tập trung một cái số nào đó, Thầy làm một cái căn cứ. Từ đó Thầy mới chiếm dần ra, nó vậy đó Thầy mới thành công chứ, y như là đánh giặc. Thì mấy con nghe nói như vậy, thì đâu tiên mấy con lập căn cứ thì đó là sự tỉnh thức đó.

Cái căn cứ địa nó vô không được là chỗ mình tỉnh thức. Rồi bắt đầu đó, mình đánh vô đó, thì mình xả từng niệm, từng niệm ra. Mình xả từng ác pháp ra, đánh chiếm nó đó. Mà nếu mà tao chiếm hết, mà không còn nó nữa thì coi như là tao độc lập. Có phải không?

Tâm mình còn bất động là mình độc lập rồi, nó đâu còn vô được nữa. Đó là mình làm chủ đất nước của mình, mình không đánh nước người ta đâu. Cũng như nước con thì con giữ, Thầy đâu có lại Thầy chiếm nước con đâu, Thầy chỉ lo nước của Thầy. Thầy có độc lập được nước Thầy hay không? Thầy có chủ quyền được hay không? Thì do Thầy phải đem hết sức lực của mình ra chiến đấu với giặc sanh tử.

Con cũng vậy. Nước của mấy con thì mấy con cũng bị giặc sanh tử xâm chiếm, nước của Thầy cũng vậy. Nhưng mà Thầy đuổi giặc sanh tử được thì Thầy làm chủ quyền của đất nước Thầy, chứ Thầy không thể làm chủ quyền đất nước của con được. Thầy độc lập, Thầy cắm cờ độc lập, mà nước con thì còn bị giặc thì con chịu.

Bây giờ con có đến hỏi Thầy dùng chiến thuật, chiến lược như thế nào mà đánh được giặc sanh tử vậy? Thầy nói, Thầy dạy mấy con thôi, rồi Thầy huấn luyện cho mấy con. Một thời gian ở trường huấn luyện, mấy con về, mấy con mới đánh nó chứ.

(30:40) Cũng như, thí dụ như Việt Nam của mình tốt lắm mấy con. Sau khi thấy quân đội Campuchia như vậy thì Nhà nước mình cho quân đội Campuchia những người mà có khả năng, có tài cho vô trường quân đội của mình học. Huấn luyện mấy cái anh này, sau đó anh về. Anh học chiến thuật của mình về để đánh Campuchia, anh làm chủ mà, anh giải phóng đất nước anh luôn đó.

Nhưng mà mình không hề cai trị đất nước người ta, Việt Nam mình tốt thiệt. Chứ gặp người Tàu thì không tốt đâu, họ lấy luôn. Thành ra Thầy nói thật sự mấy con, bây giờ coi như là mình, cái nước của mình đang bị trị. Mỗi các con đều có một cái đất nước.

Cho nên vì vậy mà nghe lời Thầy, mấy con nên tập đi kinh hành, oai nghi tế hạnh ở trên cái tướng đi của mấy con tập. Rồi hôm nào đó thì Thầy sẽ trực tiếp, Thầy kêu mấy con từng người thôi. Vô đây mấy con đi Thầy coi thử coi đúng hay không? Đi coi có khum cổ, hay đi có nghiêng cổ, như thế nào, Thầy sửa lại. Chừng nào Thầy sửa cho mấy con quen đi đúng rồi, về tu tập đi con.

Còn hôm rày thì mấy con đến như làm quen, làm quen Tu viện mình thôi, biết chưa? Làm quen để đời sống mình sinh hoạt như thế nào, để rồi mình sống trong một cái thất riêng tư. Hồi nào mình sống trong gia đình người này, người kia làm ồn náo này kia rồi đó, bây giờ mình sống một mình, mình thấy coi nó có thích vui hay không?

Thấy thời gian sau, Thầy thấy mấy con sống cũng được rồi. Ở một mình nhà, rồi có ai đến quấy rầy mình đâu? Thầy thấy là sống cũng thấy thích được rồi. Đó là những cái giai đoạn đầu, mình tập trong hai tháng, ba tháng. Rồi lần lượt Thầy theo dõi, lần lượt rồi Thầy dạy, mới dám đi tới.

Còn mấy con thì ở xa quá, mấy con ở xa quá. Thì do đó, thì chắc chắn là Thầy phải dành cái thời gian để trực tiếp dạy mấy con. Xong rồi mấy con còn về nước, chứ ở đây mấy con đâu có ở được. Còn như mấy cháu này thì tụi nó sẽ ở đây lâu, Thầy sẽ dẫn dắt cho tụi nó tới nơi tới chốn mấy con. Hễ đến đây thì Thầy có cái trách nhiệm làm sao mà đưa mấy con đi đến nơi đến chốn, chứ không thể bỏ mấy con giữa chừng, giữa đường đâu.

Thầy không có bỏ mấy con giữa đường. Nhưng mà mấy con ở xa quá, mà mấy con thì chưa nắm được pháp, chưa nắm được pháp. Thầy thấy con đi kinh hành, Thầy cũng lưu ý lắm chứ, chứ không phải Thầy không biết đâu. Coi vậy chứ.

(33:13) Phật tử: Kiến, ốc nhiều quá, con không dám nhìn lâu, sợ đạp.

Trưởng Lão: Thầy coi như là mấy con đến, mà mấy con ở gần Thầy, đều là không lọt cái đôi mắt của Thầy đâu. Thầy quan sát, Thầy nhìn, Thầy xem để khi mà Thầy biết được cái sai, Thầy sửa mấy con, Thầy giúp cho mấy con. Cho nên hôm nay thì cô Hương thì còn chừng bao lâu nữa về con?

Phật tử: Dạ, hai tuần nữa con về thưa Thầy?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

510-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  510-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như ...