413- TÁC ĐỘNG CỦA CHÙM NHÂN QUẢ
(38:34) Phật
tử 3: … mà con chưa báo hiếu được cho mẹ con cái điều gì … Mẹ con ra
đi rất là tỉnh táo … Thì hôm nay con về đây, trước hết con thưa Thầy chỉ dạy
cho con … cách con báo hiếu mẹ con. Hơn nữa con cũng xin với Thầy, con có một
người con nó rất báo hiếu mẹ nó luôn mà giờ nó ra như vậy là … (Không nghe
rõ).
Trưởng
lão: Bây giờ đầu
tiên đó về cái vấn đề mà báo hiếu cho mẹ con, thì trong những ngày thọ Bát Quan
Trai hoặc là trong cái những ngày giỗ, ngày chạp của mẹ con, thì con phải giữ
gìn năm giới cho nghiêm chỉnh, đừng có vi phạm vào, con biết năm giới luật của
Phật chứ? Đó là năm cái đức. Thì trong cái ngày đó con ước nguyện cho mẹ mình bất
cứ sanh một cái nơi nào đó thì gặp năm cái giới luật này, tức là năm cái đức hạnh
đó con. Bởi vì mẹ con chết rồi thì phải đi tiếp tục tái sanh lại, con hiểu
không? Mà con ước nguyện cho mẹ con để gặp được năm cái đức hạnh này, năm cái
giới luật đó thì đem lại cho mẹ con có cái hướng làm thiện, nhờ đó mà mẹ con
chuyển được cái nghiệp của mẹ con, nó không còn khổ nữa, đó là cái phần báo hiếu
của con đối với mẹ.
Còn về cái
phần của con mà bệnh đau, thì cái đó nó cũng không khó đâu con, con là một cái
người mẹ, là một cái chùm nhân quả với con mình rồi, mình sanh nó ra mà, con hiểu
không? Cho nên trong khi con mình bệnh đau như vậy đó, con sẽ sống đúng trong
năm giới, con ước nguyện bệnh đau, do cái năm giới con sống thanh tịnh đó, nó sẽ
chuyển cái bệnh đau của con của con nó sẽ mau hết, nó sẽ lành lặn trở lại.
Và đồng thời
thì con, chính bản thân con đó, con cũng phải giữ tâm bất động, con ước nguyện
trong cái tâm bất động này trợ lực cho con sẽ chuyển được cái quả bệnh đau của
nó, và đồng thời con cũng dạy nó đau bệnh con đừng có sợ, đừng có lo, đừng có
đi bác sĩ gì cả hết, chỉ giữ cái tâm bất động, bệnh thì kệ nó, đó là nghiệp của
đời trước đời nay con phải trả thôi, vì vậy mà con giữ tâm bất động thì không
có nhân quả nào chi phối được nó được, thì mẹ cũng giữ tâm bất động để hỗ trợ
cho cái lực bất động của con.
(41:38) Mà
khi mà cái lực bất động của hai mẹ con đó mà đã giữ được bất động, thì các con
gọi Thầy: “Thầy ơi cứu con”, thì trong khi đó mấy con gọi Thầy thì
cái lực bất động của Thầy nó sẽ hợp với cái lực bất động của mấy con để rồi nó
chuyển thành cái bệnh của con con nó sẽ mau hết. Con hiểu không? Chứ một mình
con thì cũng chưa đủ, hiểu chưa? Mà nếu mà con không có giữ được tâm bất động
đó thì nó không tương ưng với Thầy, thì con có kêu gì thì Thầy cũng không tiếp
nhận con được hết, hiểu chưa? Nó tiếp nhận bằng cái lực bất động con, phải
tương ưng với nhau mới được, nhớ như vậy mà làm, thì ở đâu bất cứ con gọi cũng
có tâm bất động của Thầy hết, bất động mà.
Bởi vậy đức
Phật nói cứu khổ chứ sự thật không cứu khổ, mà do các con tiếp nhận được cái lực
không đau khổ của Phật, cho nên mấy con mới được giải thoát. Chứ Phật không có
cứu khổ được, không có ban cho người này mạnh giỏi được, không ban người kia được,
mà do mấy con tập trung tâm bất động để hợp lực với bất động của Thầy, của Phật.
Thì trong cái lực bất động của Phật, của Thầy luôn luôn nó ở trong không gian
này chỗ nào cũng có mấy con, cho nên mấy con giữ được cái tâm bất động thì nó
tương ưng, thì nó có cái lực mạnh, mà cái lực bất động đó thì nhân quả không
chi phối được cho nên nó chuyển, nó thay đổi, các con hiểu chưa? Mình thay đổi
bằng luật nhân quả mà.
Có gì không
con? Con cứ trình bày.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét