35- CÁCH ĐOẠN TRỪ LẬU HOẶC
(49:18) Phật
tử: Dạ. Lậu hoặc làm sao để được đoạn trừ?
Trưởng
lão: Cái lậu hoặc
để đoạn trừ nó, phải không con?
Phật tử: Dạ.
Trưởng
lão: Bây giờ
mình muốn đoạn trừ cái lậu hoặc thì có pháp Như Lý Tác Ý. "Có Như
Lý Tác Ý lậu hoặc chưa sanh sẽ không sanh, mà đã sanh thì bị diệt",
như hồi nãy Thầy dạy cái pháp hành: "An tịnh tâm hành tôi biết tôi
hít vô, an tịnh tâm hành tôi biết tôi thở ra" tức là mình hít vô, thở
ra mình cứ tập, ngày nào mình cũng tập 30 phút vậy hết.
Nói về cái lậu
hoặc, mà cái thân của mình đau bệnh thì nó rõ rồi, còn cái tâm giận hờn thì nó
là tinh thần rồi. Nhưng mà mình tác ý như vậy thì cái thân của mình, hoặc cái
tâm của mình mà nó gặp những cái chuyện mà nó làm cho mình dễ giận, dễ buồn thì
nó không giận, không buồn thì lậu hoặc nó hết.
Con thấy có
cái phương pháp đối trị nó làm cho cái sự đau khổ nó không còn có nữa, nó không
còn sanh ra nữa, mà phải siêng năng tập chứ mà mình không siêng năng tập thì
không được.
Bởi vì bản
thân của mình nó có lậu hoặc, bởi vì bữa nay nó không đau, ngày mai nó đau thì
đó là lậu hoặc. Tâm mình nó có cái lậu hoặc mà giờ không có người nói trái ý
mình thì nó không thấy. Nhưng có người nói trái ý mình thì thấy. Hoàn cảnh mình
bình thường thì không thấy, nhưng mà nó xảy ra có những cái gì mà tai nạn hay bệnh
tật thì mình thấy lo lắng thì đó là lậu hoặc.
Muốn cho được
mà cái tâm vô lậu thì mình phải dùng pháp này, cho nên khi mà có chuyện xảy ra
mình rất là bình tĩnh tức là mình không bị đau khổ, do đó sự bình tĩnh đó nó sẽ
giúp cho cái người mà xảy ra bệnh tật hay tai nạn đó sáng suốt, mình sáng suốt
mình giúp nó rất là tốt. Thành ra nó có phương pháp, nó sẽ hết đau khổ.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét